Giỏ hàng

Phương Pháp Học Đàn Piano Hiệu Qủa

Hiện nay Piano là một bộ môn nghệ thuật đang được rất nhiều người yêu thích nên việc tập đàn piano đang phổ biến rộng rãi ở mọi lứa tuổi, Vâỵ tập đàn như thế nào là đúng phương pháp? Sau khi tổng hợp và chắt lọc, Piano Phúc Hậu xin đưa ra phương pháp tập đàn đúng cách mang lại hiệu quả tốt nhất cho mọi người.


Địa chỉ đào tạo Piano tại Hải Phòng


1.Nắm bắt được những kiến thức cơ bản về đàn piano

     Học Piano đòi hỏi bạn phải có sự kiên trì,chịu khó nên dù bạn là người có năng khiếu,khả năng cảm nhận âm nhạc tốt thì bạn cũng nên học từ cơ bản đến nâng cao như vậy sẽ mang lại cho bạn hiểu quả cao hơn khi tập luyện hay giải trí.

     Khi bắt đầu tập đàn việc đầu tiên là bạn phải nắm chắc được tên và vị trí các nốt nhạc trên phím đàn hay rộng hơn là quy luật nhạc lý cơ bản. Tiếp đến là kỹ thuật luyện ngón tay, bạn nên luyện từng tay, sau đó kết hợp 2 tay nhuần nhuyễn với nhau.Đây mới là lúc bạn có thể bắt đầu học những bản nhạc dài nâng cao hơn.

2.Tìm kiếm,chọn lọc tài liệu và phương pháp học phù hợp.

    Thời đại 4.0 đang phát triển mạnh mẽ nên nguồn tài liệu cho bạn tìm hiểu và lựa chọn là vô tận, tuy nhiên bạn cần phải biết lựa chọn tài liệu nào là thực sự phù hợp và hiệu quả cho từng giai đoạn học đàn.

     Có nhiều câu hỏi đặt ra về phương pháp học, Nên tự học tại nhà?Hay đăng ký học tại các trung tâm? Lời khuyên rằng bạn nên chọn một trung tâm có uy tín để theo học. Đơn giản vì các giảng viên ở đây được trang bị đầy đủ kiến thức về chuyên môn và nghiệp vụ, có kinh nghiệm giảng dạy sẽ mang lại cho bạn phương pháp học chuẩn nhất phù hợp với lứa tuổi và nền tảng bạn đang có. Ngoài ra bạn sẽ có kỷ luật và sự hứng thú cũng như sự cạnh tranh thành tích trong một môi trường tập thể bao gồm nhiều thành viên.



3.Các kỹ năng khi thực hành.

     Thời gian mới bắt đầu học đàn bạn nên chia nhỏ bản nhạc để tập luyện như vậy sẽ tốt hơn, không nên tập quá dài quá vội vàng như vậy sẽ khiến bạn có cảm giác chán nản và có thể bỏ học giữa chừng. Chơi với tốc độ bình thường phù hợp với kỹ năng của mình đến khi luyện thành thạo bạn có thể đẩy nhanh tốc độ.

      Hữu hiệu nhất là bạn nên lập ra một thời gian biểu cụ thể, từng kết quả đạt được cho việc học đàn,chia nhỏ khoảng thời gian luyện tập theo một mốc thời gian cố định trong ngày.

Xem thêm : Kinh nghiệm khi tự học Piano tại nhà.

      Hãy chú ý tìm hiểu về tư thế ngồi, tư thế tay chuẩn khi tập luyện. Nó sẽ làm mất mỹ quan khi chơi đàn thậm chí ảnh hưởng tới cột sống, khuỷu tay, bàn tay của bạn.

PIANO PHÚC HẬU hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn đọc thêm kinh nghiệm về phương pháp học đàn piano hiệu quả!




Facebook Instagram Youtube Top